Bóng đá VN 16/9: Trần Gia Bảo đi vào lịch sử V-League và một số tin bóng đá khác sẽ được cập nhật ngay sau đây.

Trần Gia Bảo đi vào lịch sử V-League

Chiều 15-9, HAGL thắng đậm chủ nhà Quảng Nam 4-0 ở vòng 1 V-League 2024-2025. Những người lập công cho đội bóng phố Núi là Marciel (2 bàn), Ngọc Quang và Trần Gia Bảo. Trong đó, Gia Bảo mới 16 tuổi, lần đầu xuất hiện ở V-League. Pha lập công này giúp Gia Bảo trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử V-League.

Việc được ra sân ở vòng 1 giúp Trần Gia Bảo trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử thi đấu ở V.League, phá sâu kỷ lục cũ của Nguyễn Công Thành. Ngày 10/1/2015, Nguyễn Công Thành khi đó mới 17 tuổi 97 ngày đã được tung vào sân ở trận đấu giữa Đồng Tháp và Cần Thơ.

Bóng đá VN 16/9: Trần Gia Bảo đi vào lịch sử V-League
Bóng đá VN 16/9: Trần Gia Bảo đi vào lịch sử V-League

Cũng trong năm 2015, Nguyễn Công Thành lập thêm kỷ lục cầu thủ trẻ nhất lịch sử ghi bàn ở V.League với bàn thắng vào lưới Hải Phòng ở sân Lạch Tray. Khi đó, anh mới 17 và 246 ngày. Tuy nhiên, kỷ lục này cũng bị Trần Gia Bảo vượt qua. Ở phút bù giờ trên sân Hòa Xuân, Trần Gia Bảo tận dụng tối đa sai lầm của Văn Công để ghi bàn ấn định ty so truc tuyen 4-0 cho HAGL.

Đáng chú ý, để có thời khắc lịch sử này phải kể đến quyết định của HAGL. Theo đó, đội chủ sân Pleiku đã có công văn gửi lên VFF xin cho Trần Gia Bảo hội quân muộn với đội tuyển U17 Việt Nam vì cầu thủ sinh năm 2008 nằm trong danh sách đăng ký tại V.League.

Nam Định sang Hong Kong đá Cúp C2 châu Á

Sáng hôm nay, 16/9, ĐKVĐ V-League Nam Định đã di chuyển ra sân bay Nội Bài để sang Hong Kong đá trận mở màn AFC Champions League Two (Cúp C2 châu Á) gặp chủ nhà Lee Man. Đây là đội bóng mới được thành lập năm 2017, nhưng đã xuất sắc vô địch Hong Kong Premier League 2023-24 với thành tích bất bại (17 thắng, 3 hòa). Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 18/9 (giờ Việt Nam) tại sân Mong Kok.

Đáng chú ý, Nam Định sẽ đón chào sự trở lại của chân sút số một Nguyễn Xuân Son (Rafaelson) sau khi anh phải vắng mặt ở vòng mở màn V-League vì chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch. Ở lượt trận thứ hai, thầy trò Vũ Hồng Việt sẽ tiếp đón Bangkok United trên sân nhà Thiên Trường vào ngày 16/9 tới.

Cập nhật nhanh tỷ lệ bóng đá, ket qua bong da, lịch thi đấu, bang xep hang bong da..… của tất cả các giải đấu trên thế giới tại website của chúng tôi.