U17 Việt Nam hưởng lợi nhờ việc U17 Iran thua, HAGL đấu Thanh Hóa, quyết chiến tại vòng 5 V-League, Nam Định chia điểm trong trận đấu 6 bàn… là những tin bóng đá Việt Nam ngày 25/10.

U17 Việt Nam hưởng lợi nhờ việc U17 Iran thua

Trước khi đối đầu với U17 Iran, đội tuyển U17 Triều Tiên đã toàn thắng cả hai trận trước đó với chiến thắng đậm 8-2 trước U17 Hong Kong (Trung Quốc) và 2-1 trước U17 Syria tại vòng loại U17 châu Á 2025.

Như nhận định bóng đá dù chỉ mới trở lại với thi đấu quốc tế sau 5 năm vắng bóng, U17 Triều Tiên cho thấy những chiến thắng của mình hoàn toàn không phải do may mắn mà dựa trên thực lực khi tiếp tục đánh bại U17 Iran với tỷ số cách biệt 4-1 ở lượt trận thứ 3 của bảng A diễn ra vào rạng sáng 24/10.

Đáng chú ý, U17 Iran là đội bóng từng lọt vào bán kết U17 châu Á 2023 và thắng cả U17 Brazil tại U17 World Cup 2023. Thế nhưng khi đối đầu với U17 Triều Tiên , đại diện của Tây Á tỏ ra lép vế và bị thủng lưới liên tiếp 4 bàn sau 90 phút thi đấu chính thức. Phải đến phút bù giờ, U17 Iran mới có được bàn thắng danh dự nhờ pha lập công của Erfan Khodadadian.

bong-da-viet-nam-25-10-u17-viet-nam-huong-loi
U17 Việt Nam hưởng lợi

HAGL đấu Thanh Hóa, quyết chiến tại vòng 5 V-League

Lịch sử đã chứng minh, HAGL rất có duyên khi đối diện với Thanh Hóa. HAGL đã bất bại 9 trận gần nhất khi chạm trán CLB xứ Thanh. HLV Velizar Popov khiến Thanh Hóa trở thành thế lực giải quốc nội khi dẫn CLB này từ năm 2022 đến nay nhưng chưa thắng được HAGL trận nào. 4 trận gần nhất, thầy trò HLV Popov thua 2, hòa 2. Ông thầy người Bulgaria nhiều lần nổi nóng vì không phá được cái dớp trước HAGL.

Thống kê bongdaso HAGL chỉ thua Thanh Hóa 1 trận trong 10 lần đối đầu gần nhất. Đó đã là thời điểm mùa 2018, khi đội bóng phố Núi thua 0-3 trước đội khách tại sân Pleiku. Việc được thi đấu tại sân nhà Pleiku với lực lượng tốt nhất có thể, kèm theo tinh thần thoải mái vì đối thủ thường vô duyên khi gặp mình là điều kiện để thầy trò GĐKT Vũ Tiến Thành có 3 điểm trọn vẹn vòng này.

Nam Định chia điểm trong trận đấu 6 bàn

Dù phải làm khách nhưng Nam Định không tỏ ra e ngại mà chủ động đẩy cao tốc độ tấn công ngay từ đầu. Nhưng khi đang loay hoay chưa tìm được đường vào khung thành đối thủ, đội bóng Việt Nam đã bị tạt “gáo nước lạnh”.

Phút 12, từ tình huống tổ chức lên bóng nhanh, Shahiran dứt điểm gọn gàng mở tỷ số trận đấu. Lại rơi vào thế bám đuổi nhưng Nam Định không hề tỏ ra lúng túng và có những pha tổ chức lên bóng sắc nét.

Xem thêm: Bóng đá VN 1/10: Quang Hải tỏa sáng

Xem thêm: Tin BĐQT 5/8: Chelsea tìm người thay thế Conor Gallagher

Phút 77, nhận đường chuyền của Hendrio, Tuấn Anh xoay người dứt điểm đẹp mắt hạ gục thủ môn Buhari. Trong thời gian còn lại, Nam Định nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công nhưng không ghi được thêm bàn thắng nào, qua đó chấp nhận trận hòa 3-3 trước Tampines Rovers.