BĐVN 19/7: VFF ra quy định mới đối với cầu thủ Việt kiều, CAHN ra mắt siêu tân binh Alan Sebasao Alexandre là những tin mới nhất.

BĐVN 19/7: VFF ra quy định mới đối với cầu thủ Việt kiều

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang chuẩn bị công bố những thay đổi về quy định đối với cầu thủ Việt kiều tại V-League.

Theo thông tin từ VTC News, Ban Chấp hành VFF khóa IX dự kiến sẽ nhất trí tăng số lượng cầu thủ Việt kiều được đăng ký trong mỗi đội bóng tại V-League, bắt đầu từ mùa giải 2024/2025. Thay vì chỉ được đăng ký 1 cầu thủ Việt kiều như trước, mỗi đội bóng sẽ được phép đăng ký tối đa 2 cầu thủ. Quy định tương tự cũng sẽ được áp dụng cho các giải đấu như futsal và giải VĐQG nữ.

BĐVN 19/7: VFF ra quy định mới đối với cầu thủ Việt kiều

Cầu thủ Việt kiều là những người không có quốc tịch Việt Nam nhưng có cha, mẹ, ông bà nội hoặc ông bà ngoại là người Việt Nam. Việc tăng số lượng cầu thủ Việt kiều được đăng ký sẽ là tin vui đối với nhiều đội bóng tại V-League.

Trước đó, ở mùa giải 2023, CLB Công An Hà Nội đã phải để Patrik Lê Giang chuyển đến TP.HCM khi họ đã có Filip Nguyễn trong đội hình. Khi đó, Filip Nguyễn chưa có quốc tịch Việt Nam và giữ lại Patrik Lê Giang sẽ làm mất thêm một suất ngoại binh của đội. Với quy định mới, mỗi đội bóng tại V-League sẽ được phép đăng ký tối đa 3 ngoại binh và 2 cầu thủ Việt kiều.

Quy định này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho những đội bóng tham gia cúp châu Á – AFC Champions League Two như Nam Định và Thanh Hóa trong mùa giải tới. Thanh Hóa được biết là đang lên kế hoạch chiêu mộ cầu thủ Việt kiều để đảm bảo tỷ lệ bóng đá hôm nay và lực lượng cho 4 đấu trường.

CAHN ra mắt siêu tân binh Alan Sebasao Alexandre

Theo BĐVN 19/7, CAHN là đội bóng nổi bật trên thị trường chuyển nhượng trong thời gian gần đây. Đội bóng ngành Công an đã chính thức công bố hai tân binh, gồm Alan Sebasao Alexandre và Văn Đức. Đồng thời, CAHN cũng đã gia hạn hợp đồng với cầu thủ Nguyễn Quang Hải.

Vào sáng ngày 19/7, tiền đạo Alan Alexandre đã chính thức ra mắt CAHN. Anh có mặt tại Văn phòng CLB cùng các lãnh đạo đội bóng.

Alan Alexandre đã cầm trên tay chiếc áo đấu của CLB Công an Hà Nội và chiếc cúp vô địch V-League 2023. Trên trang chủ, CAHN đã chia sẻ: “Tiền đạo Alan Grafite ra mắt CLB Công an Hà Nội. Chúc Alan thành công trong hành trình mới của mình.”

Alan Sebastiao Alexandre đã ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với CAHN. Trước khi chính thức khoác áo CAHN, chân sút 26 tuổi này đã có nhiều năm thi đấu tại quê nhà và sau đó chuyển tới Việt Nam để thi đấu cho CLB Bình Định.

Alan Grafite được đánh giá cao nhờ ket qua bong da hom nay, tốc độ, kỹ thuật và chiều cao lý tưởng. Tại V-League 2023/24, anh đã ghi 17 bàn thắng, là ngoại binh ghi bàn nhiều thứ 2 tại V-League sau Rafaelson của Nam Định.

Xem thêm: BĐVN 4/9: Nguyễn Hoàng Đức muốn ghi bàn vào lưới ĐT Nga

Xem thêm: BĐVN 29/7: Hà Nội FC chiêu mộ thành công Hồ Thanh Minh

Sự góp mặt của Alan trong đội hình được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều phương án tấn công cho HLV Polking, đồng thời đóng góp vào thành công của CLB Công an Hà Nội ở mùa giải 2024/25. Ngoại binh người Brazil này sẽ ra mắt người hâm mộ tại Giải bóng đá vô địch các CLB Đông Nam Á 2024/25.