Bóng đá VN ngày 15/8 cập nhật những tin tức chính sau: Tiền vệ Việt kiều chia tay HAGL, CAHN chiêu mộ Đình Bắc và CLB Khánh Hòa nguy cơ xuống hạng ba.

Tiền vệ Việt kiều chia tay HAGL

Rời CLB TP.HCM vào tháng 7, tiền vệ Việt kiều Lê Trung Vinh gia nhập HAGL và cùng đội U21 tham dự giải U21 Quốc gia 2024. Cầu thủ sinh ra tại Hoa Kỳ có chiến dịch đáng nhớ cùng đội bóng trẻ phố Núi khi giành chức vô địch giải đấu một cách ấn tượng.

Dù vậy, mới đây Lê Trung Vinh đã bất ngờ nói lời chia tay HAGL. Theo đó, trên trang mạng xã hội cá nhân, tiền vệ 21 tuổi chia sẻ:

Bóng đá VN 15/8
Lê Trung Vinh nói lời tạm biệt HAGL

“Mong sẽ gặp lại HAGL. Cảm ơn vì đã cho em rất nhiều cơ hội và tin tưởng em trong Giải U21 Quốc Gia này. Hãy cùng chờ xem tương lai sẽ mang đến điều gì cho Vinh. Đừng bao giờ bỏ lỡ một ngày nào, vì đôi khi bạn sẽ gặp may. Bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ ngày may mắn đó nếu bạn nỗ lực trong mọi ngày. Thời gian của tôi sẽ đến.”

Ở mùa giải V-League 2023/24, Lê Trung Vinh thi đấu cho CLB TP.HCM nhưng thường xuyên dự bị và ít khi có cơ hội ra sân. Anh gia nhập đội bóng của HLV Phùng Thanh Phương vào tháng 3/2023 nhưng chỉ được đăng kí thi đấu ở Cúp Quốc gia thời điểm đó.

Lê Trung Vinh sinh ra tại Mỹ nhưng có bố mẹ đều là người gốc Việt. Cầu thủ cao 1m78 từng theo học tại Barca Residency Academy USA (Học viện bóng đá của Barcelona tại khu vực Bắc Mỹ). Lê Trung Vinh có một khoảng thời gian chơi cho các đội bóng tại xứ cờ hoa trước khi trở về Việt Nam.

Bóng đá VN 15/8: CAHN chiêu mộ Đình Bắc

Theo những nguồn thạo tin du doan bong da, CLB CAHN sắp chính thức chiêu mộ tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc. Sau khi kết thúc thi đấu VCK giải U21 quốc gia cho U21 Quảng Nam, Đình Bắc sẽ ký hợp đồng với đội cựu vô địch V-League.

Đình Bắc sinh năm 2004. Tiền đạo 20 tuổi người Nghệ An khoác áo CLB Quảng Nam thi đấu ở giải hạng Nhất năm 2023. Đình Bắc ghi được 8 bàn thắng sau 14 trận, lọt vào đội hình tiêu biểu và giúp Quảng Nam thăng hạng. Tại V-League mùa giải 2023-2024, Đình Bắc ghi 2 bàn sau 12 trận ra sân cho Quảng Nam.

Đình Bắc từng được HLV Philippe Troussier triệu tập vào đội tuyển Việt Nam hồi tháng 10/2023. Anh ghi bàn trong trận gặp Philippines tại vòng loại World Cup 2026 và tiếp tục lập công trong cuộc so tài với Nhật Bản ở vòng bảng Asian Cup 2023.

CLB Khánh Hòa nguy cơ xuống hạng ba

Theo tin bóng đá VN ngày 15/8, CLB Khánh Hòa sẽ không được tham dự giải hạng nhất 2024-2025 và buộc phải xuống hạng ba nếu không trả được hết các khoản nợ cầu thủ từ mùa giải trước.

CLB Khánh Hòa nợ lương và phí lót tay của các cầu thủ từ mùa giải trước. Trong động thái quan trọng nhằm giúp CLB này tháo gỡ khó khăn, thay mặt lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thiệu đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo đề xuất về phương hướng hoạt động của CLB Khánh Hòa chuẩn bị cho mùa giải 2024-2025.

Xem thêm: Bóng đá VN 26/8: Lộ diện người dẫn dắt U22 Việt Nam

Xem thêm: BĐVN 28/11: ĐT Indonesia sang châu Âu tập huấn

Theo các trang tổng hợp kèo bóng đá hôm nay, CLB Khánh Hòa gặp khó khăn về tài chính hơn một năm qua, chưa thanh toán phí lót tay và ba tháng lương cho các cầu thủ, khiến nhiều cầu thủ đình công.