Bóng đá VN ngày 13/6: HAGL gia hạn hợp đồng với Bùi Tiến Dũng và một số tin bóng đá khác sẽ được cập nhật ngay sau đây.

HAGL gia hạn hợp đồng với Bùi Tiến Dũng

Sau thời gian dài bị “lãng quên” tại CLB CAHN, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã tìm thấy ánh hào quang mới tại LPBank HAGL. Anh nhanh chóng khẳng định vị trí số 1 trong khung gỗ và góp công lớn giúp đội bóng phố Núi có thành tích tốt tại V.League 2023/2024. Với phong độ ấn tượng, “Người hùng Thường Châu” đã được nhiều chuyên gia và người hâm mộ tiến cử lên ĐTQG. Tuy nhiên, HLV Kim Sang-sik đã không điền tên anh vào danh sách triệu tập trong đợt tập trung tháng 6.

Hiện tại, tương lai của Bùi Tiến Dũng đang là dấu hỏi lớn khi hợp đồng cho mượn của anh với LPBank HAGL sẽ kết thúc vào ngày 30/6. Tuy nhiên, HLV Vũ Tiến Thành khẳng định đội bóng phố Núi sẽ nỗ lực giữ chân thủ môn 27 tuổi.

Bóng đá VN ngày 13/6: HAGL gia hạn hợp đồng với Bùi Tiến Dũng
Bóng đá VN ngày 13/6: HAGL gia hạn hợp đồng với Bùi Tiến Dũng

“Chúng tôi sẽ thuyết phục Bùi Tiến Dũng ở lại. Nếu anh ấy đồng ý, cơ hội ra sân thường xuyên sẽ rộng mở”, ông Thành chia sẻ.

Theo nguồn tin riêng của Dân Việt, bầu Đức và LPBank sẵn sàng đầu tư mạnh tay để giữ chân Bùi Tiến Dũng bằng bản hợp đồng 2 năm. Theo dự đoán bóng đá đây được xem là bước đi quan trọng trong kế hoạch cạnh tranh ngôi vô địch V.League của đội bóng phố Núi.

Tuyển Việt Nam chênh vênh tấm vé dự VCK Asian Cup 2027

Chuyên trang cập nhật bảng xếp hạng theo ngày, đội tuyển Việt Nam bị tụt một bậc sau hai trận đấu với Philippines và Iraq. Cụ thể, Việt Nam rơi từ 115 xuống 116.

Chính điều này sẽ có tác động lớn đến cách phân chia nhóm hạt giống để bốc thăm vòng loại thứ 3 Asian Cup 2027. Theo lich thi dau, đến tháng 3/2025, AFC mới phân nhóm hạt giống để bốc thăm. Song, với việc cứ tụt hạng theo thời gian, rủi ro sẽ xảy đến với những Chiến binh Sao vàng.

Do không có vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 nên Việt Nam buộc phải đá vòng loại Asian Cup 2027. Có 24 đội được chia thành 6 bảng, và chỉ có đội đầu bảng có vé đến Saudi Arabia.

Dựa vào bảng xếp hạng hiện tại, Việt Nam đang ở nhóm số 1 cùng Syria (89), Tajikistan (99), Thái Lan (101), Lebanon (120) và Ấn Độ (121). Tuy vậy, còn đến 4 kỳ FIFA Days nên mọi xáo trộn đều có thể xảy ra, nhất là khi vị trí của Việt Nam cách đội có thứ hạng tốt nhất ở nhóm hai là Malaysia chỉ 23 bậc.

Thầy trò HLV Kim Sang Sik cần phải có kết quả khả quan trong các kỳ FIFA Days sắp tới để đảm bảo một trong 6 đội thuộc nhóm hạt giống số 1; qua đó tránh những đối thủ khó khi bốc thăm.

Bên cạnh đó, các đối thủ ở nhóm 2 cũng là ẩn số với Việt Nam. Afghanistan, Turkmenistan có sự phát triển trong thời gian qua. Philippines, Malaysia cũng không phải đối thủ dễ chơi.

Do đó, tấm vé đến Saudi Arabia tưởng dễ nhưng khá chênh vênh và không đơn giản với thầy trò HLV Kim Sang Sik.