BĐVN 4/10: Thái Nguyên T&T và Hà Nội giành chiến thắng ấn tượng, CLB Đà Nẵng tiếp tục chuỗi trận không thắng là những tin mới nhất.

Thái Nguyên T&T và Hà Nội giành chiến thắng ấn tượng

Chiều ngày 3/10, giải giao hữu T&T Cup Hanoi International Women’s Football 2024 đã chính thức khởi tranh tại SVĐ Hàng Đẫy, đánh dấu lần đầu tiên sau 10 năm bóng đá nữ Việt Nam tổ chức một giải giao hữu quốc tế. Giải đấu có sự góp mặt của 4 đội bóng nữ gồm CLB Manila Digger (Philippines), CLB Bắc Kinh (Trung Quốc), CLB Hà Nội và CLB Thái Nguyên T&T.

BĐVN 4/10: Thái Nguyên T&T và Hà Nội giành chiến thắng ấn tượng

Ở trận đấu khai mạc, CLB Thái Nguyên T&T dưới sự dẫn dắt của HLV Văn Thị Thanh đã có cuộc đối đầu với đại diện từ Trung Quốc, CLB Bắc Kinh. Nhờ lợi thế hơn người khi đối thủ nhận thẻ đỏ sớm, Thái Nguyên T&T áp đảo và giành chiến thắng với livescore trực tiếp 3-1 với các pha lập công của Mỹ Anh, Bích Thùy và Minh Chuyên.

Đáng chú ý, HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, Mai Đức Chung, đã có mặt để dự khán và chia sẻ những góp ý sau trận đấu. Ông tỏ ra vui mừng trước sự phát triển của bóng đá nữ: “Tôi rất vui khi bóng đá nữ có thêm một sân chơi như thế này. Các đội Việt Nam sẽ học hỏi được nhiều điều từ các đối thủ quốc tế. Tuy nhiên, Thái Nguyên T&T còn nhiều điểm cần cải thiện, đặc biệt là trong tốc độ thi đấu.”

Ngoài Thái Nguyên T&T, CLB nữ Hà Nội cũng có một khởi đầu ấn tượng với chiến thắng 6-0 trước CLB Manila Digger (Philippines). Giải đấu sẽ tiếp tục diễn ra theo thể thức vòng tròn tính điểm từ ngày 1 đến 8/10, nhằm kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô.

BĐVN 4/10: CLB Đà Nẵng tiếp tục chuỗi trận không thắng

CLB Đà Nẵng vẫn chưa thể tìm thấy chiến thắng đầu tiên trong mùa giải V-League 2024, khi chỉ giành được 1 điểm nhọc nhằn trước HAGL trên sân nhà. Dù có nhiều cơ hội, đội bóng sông Hàn lại bỏ lỡ, đáng tiếc nhất là pha đá hỏng phạt đền lần thứ hai của tiền đạo Yuri Mamute trong mùa giải này.

Sau trận đấu, HLV Đào Quang Hùng nhan dinh bong da rằng Mamute đang chịu áp lực tâm lý nặng nề: “Bất kỳ tiền đạo nào khi không ghi được bàn đều sẽ bị áp lực. Trước trận, Yuri đã tập đá phạt đền rất tốt, nhưng lại không thể thành công trong tình huống quyết định. Nếu cậu ấy sớm ghi bàn, tôi tin rằng phong độ sẽ trở lại.”

Đà Nẵng cũng đã có những điều chỉnh chiến thuật để khắc chế đối thủ. HLV Quang Hùng cho biết việc kèm chặt cầu thủ ngoại Marciel của HAGL là chìa khóa giúp đội kiểm soát 70% khu trung tuyến. Tuy nhiên, dù hàng phòng ngự chơi tốt, đội bóng vẫn không thể giành trọn 3 điểm.

Xem thêm: Bóng đá VN 26/8: Lộ diện người dẫn dắt U22 Việt Nam

Xem thêm: Quế Ngọc Hải vào danh sách chờ của ĐT Việt Nam

Hiện tại, Đà Nẵng mới chỉ có 2 điểm sau 4 vòng đấu và đang đứng cuối bảng xếp hạng. Nếu không sớm cải thiện phong độ, mục tiêu lọt vào top 5 V-League có thể trở thành cuộc đua trụ hạng đầy cam go.