Cùng phuot3mien.net đến Nha Trang và khám phá top món ngon nơi đây. Nơi hội tụ những tinh túy hương vị độc đáo của dải đất Miền Trung nắng gió. Vậy đặc sản Nha Trang có gì ngon?

1. Mực – đặc sản Nha Trang không thể bỏ qua

Đến với vùng biển Nha Trang, chúng ta chớ bỏ qua món Mực. Món ăn này không chỉ là một loại hải sản quen thuộc, mà còn là món quà ý nghĩa khi đi du lịch Nha Trang cho người thân bạn bè được nhiều người ưa thích. Có lẽ vì Nha Trang là thành phố biển nên những đồ hải sản ở đây luôn tươi ngon và mang một mùi vị độc đáo riêng.

Đặc sản Nha Trang nổi tiếng - Chả cá
Đặc sản Nha Trang nổi tiếng – Chả cá

2. Đặc sản Nha Trang nổi tiếng – Chả cá

Chả cá một trong những món ăn ngon hấp dẫn ở vùng biển Nha Trang. Món ăn này là một trong những đặc sản nổi tiếng thơm ngon, rất đỗi bình dị nhưng lại thu hút rất đông khách du lịch đến Nha Trang thưởng thức, Du khách có thể thưởng thức và mang về làm quà.

Công đoạn chế biến món chả cá rất công phu, đòi hỏi sự kì công và tỉ mỉ. Cá sau khi được chuyển chọn những con tươi ngon nhất, được người dân nơi đây lọc xương lấy phần thịt băm nhỏ cùng với hành khô, ớt, rau thơm, trứng, nước mắm, muối, một chút đường. Những miếng chả cá được nặn thành những miếng tròn, dẹt như những chiếc bánh rán.

3. Bún sứa – món ngon, đặc sản Nha Trang cuốn hút

Bún sứa, món ăn đặc trưng ở Nha Trang. Những con sứa còn tươi do ngư dân vớt từ biển ở đảo xa sẽ được làm sạch nhớt, sau đó sơ chế theo kỹ thuật và kinh nghiệm riêng. Loại sứa dùng để làm món bún đặc sản này thường nhỏ, màu trắng đục, mình dày.

4. Yến sào, tôm hùm – Đặc sản Nha Trang

Đây là một sản vật quý giá, món ngon ở Nha Trang chúng ta không nên bỏ qua. Món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng này được thiên nhiên đã ban tặng cho người dân Khánh Hòa. Yến sống tự nhiên trên hơn 30 hòn đảo lớn nhỏ ở đây, trong đó nổi tiếng nhất là yến sào hòn Nội, sau đó đến hòn Ngoại, hòn Sam,…

Ngoài ra, Tôm hùm Bình Ba cũng được xem là món ăn ngon khó bỏ qua khi đến vịnh Cam Ranh, Khánh Hòa. Tôm được du khách nhận xét là nhiều thịt, mềm và có vị ngọt rất đặc trưng.

6. Cá tràu Võ Cạnh – đặc sản Nha Trang nổi tiếng

Cá tràu hay còn gọi là cá lóc, thuộc top món ăn ngon hấp dẫn ở vùng biển Nha Trang. Món ăn này khá quen thuộc từ Bắc vào Nam ở nước ta. Riêng ở Khánh Hòa, nói đến cá tràu là phải nhắc đến làng Võ Cạnh. Cá tràu ở đây mập, thịt thơm ngọt và không có mùi tanh như cá ở những nơi khác.

Đặc sản Nha Trang làm quà, hấp dẫn thực khách
Đặc sản Nha Trang làm quà, hấp dẫn thực khách

7. Đặc sản khô Nha Trang – cá ngựa khô

Đặc sản Nha Trang tiếp theo mà món ăn ba miền muốn giới thiệu cho những ai có ý định mua về làm quà cho người thân ở nhà là cá ngựa khô. Cá ngựa được biết đến như một loại thuốc quý với nhiều công dụng tốt, giúp bồi bổ sức khỏe.

Không chỉ có vậy, cá ngựa khô còn được nhiều người sử dụng để điều trị và phòng chống nhiều bệnh sinh lý cho cả nam và nữ… Bạn có thể mua cá ngựa khô làm quà gửi tặng người mới ốm dậy hoặc sử dụng sản phẩm như một cách để tăng cường sức khỏe.

Trên đây là top món ăn ngon, đặc sản Nha Trang hấp dẫn lôi kéo thực khách phương xa. Du lịch khám phá quần đảo Phú Quốc, hãy thưởng thức ngay top món ăn này nhé!