Phú Yên một trong những điểm đến hấp dẫn ở Miền Trung. Vậy Phú Yên có gì đẹp mà níu giữ nhiều bước chân du khách đến vậy? cùng phượt ba miền khám phá ngay điểm du lịch thu hút này nhé!

Phú Yên có gì đẹp? nên du lịch vào thời gian nào?

Phú Yên có gì đẹp? nên khám phá vùng đấy kỳ thú này vào thời gian nào? Có thể nói phú yên một trong những điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách bởi những vẻ đẹp kỳ vĩ, thơ mộng. Đặc biệt với những dòng biển xanh, núi non trùng điệp, sông hồ tuyệt đẹp, tất cả đều mang đến cho người ra sự choáng ngợp và ngỡ ngàng khi nhận ra vùng đất miền Trung đầy nắng gió ấy sao lại đẹp đến vậy?

Du lịch bụi Phú Yên có gì đẹp?
Du lịch bụi Phú Yên có gì đẹp?

Khí hậu ở Phú Yên ôn hòa thích hợp cho nghỉ dưỡng hay du lịch. Để chiêm ngưỡng được trọn vẹn khung cảnh nơi đây, bạn có thể đến du lịch từ tháng 1 đến tháng 8, là khoảng thời gian ít mưa nhất của Phú Yên. Từ tháng 9 -12 là mùa mưa, sẽ khó khăn cho bạn trong quá trình khám phá.

Những điểm du lịch Phú Yên có gì đẹp?

Khám phá những hòn đảo hùng vĩ, hoang sơ

Đảo Điệp Sơn

Du lịch bụi Phú Yên có gì đẹp? thì khám phá những hòn Đảo Điệp Sơn điểm đến bạn không thể bỏ qua. Đảo Điệp Sơn bao gồm 3 hòn đảo nhỏ thuộc vịnh Vân Phong. Nơi đây không chỉ mang nét hoang sơ, hùng vĩ mà còn thu hút ánh nhìn mọi du khách bởi những con đường đi trên biển uốn lượn nổi tiếng.

Chiều rộng của con đường biển trên Đảo Điệp Sơn này tầm 1-2m, được ngăn biển thành hai phần, khung cảnh hùng vĩ khiến du khách ai đặt chân đến nơi đây cũng vừa có cảm giác sợ hãi lại vừa cảm thấy hồi hộp, thích thú. Một lần đặt chân đến Phú Yên, nhất định phải khám phá và chiêm ngưỡng ngay hòn đảo này.

Ghềnh Đá Đĩa thẳng cảnh tuyệt đẹp

Ghềnh Đá Đĩa một trong những danh lam thắng cảnh ở Phú Yên. Nơi đây giống một tổ ong khổng lồ với các khối đá hình lục giác, ngũ giác xếp đều vào nhau. Chính vì lẽ đó, thắng cảnh nơi đây vô cùng tuyệt đẹp, xen lẫn thơ mộng hoang sơ. Bên cạnh ghềnh Đá Đĩa là bãi Bàng, bạn có thể ghé chân nơi đây và check in những bức ảnh lưu niệm cực đẹp hoặc cắm trại dã ngoại, tắm biển và nằm dài sưởi nắng dưới những tán cây.

Khám phá, trải nghiệm Ghềnh Đá Đĩa nhìn từ phía xa xa, nơi đây trông như những chồng đĩa trong lò gốm hay những bậc tam cấp đang nhấp nhô ra ngoài biển. Sau khi thỏa thích dạo chơi, chụp hình trên ghềnh, bãi tắm trải dài gần 3km hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những giây phút thư giãn, thoải mái nhất khi đến du lịch Phú Yên.

Hang Cọp

Danh lam thắng cảnh Phú Yên có gì đẹp? thì Hang Cọp cũng là một trong những địa danh bạn không nên bỏ qua. Nơi đây gồm hàng trăm tảng đá lớn nhỏ nằm chồng lên nhau, choài ra sát mé biển. Vẻ đẹp thơ mộng nhưng cũng hùng vĩ không kém, do vậy rất nhiều du khách đến đây và bất ngờ trước vẻ hấp dẫn của biển xanh ngan ngát. Chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ có một ngày trải nghiệm vô cùng thú vị ở nơi đây.

Du lịch Phú Yên có gì đẹp? chơi ở đâu lý tưởng nhất?
Du lịch Phú Yên có gì đẹp? chơi ở đâu lý tưởng nhất?

Những món ăn ngon Phú Yên nên thử một lần

Bánh tráng Hòa Đa

Bánh tráng Hòa Đa một trong những món ăn ngon, hấp dẫn tại các khu du lịch ở Phú Yên.  Chất bánh dai dẻo rất phù hợp để làm các món cuốn ăn kèm. Bên cạnh bánh tráng cuốn, ngoài ra đặc sản Phú Yên còn có bánh tráng nướng thơm ngon không kém.

Cá bốp nướng

Vị ngọt của thịt cá bốp nướng, khiến ai cũng khó có thể quên khi đã thử một lần, hương vị dai dai của da cá quyện với vị cay cay của ớt, thơm dịu của sả, khi thưởng thức lúc còn nóng, khiến bạn chẳng quên được món ngon tuyệt vời này ở Phú yên.

Gỏi cá mai

Gỏi Cá mai một trong những món ăn hấp dẫn, lôi kéo thực khách. Không chỉ bởi hương vị tuyệt vời mà chúng còn gây thương nhớ cho những ai đã thử một lần. Cá mai còn tươi, tách bỏ xương. Sau đó trộn thịt cá với hành tây, tỏi, ớt, đường bột ngọt, chanh và các loại rau thơm cho vừa miệng là húng ta đã có một món ngon để thưởng thức.

Vậy du lịch bụi Phú Yên có gì đẹp? ăn gì? và chơi ở đâu? bài viết trên đây chúng tôi đã giới thiệu qua với bạn. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn khi lên kế hoạch cho chuyến đi, và có chuyến du lịch thú vị, nhiều trải nghiệm nhất cùng người thân bạn bè.