Bóng đá Việt Nam tối 22-6: BTC V – League lùi kế hoạc dùng VAR sang tháng 8, Văn Hậu chuyển nhượng triệu đô,…. là những nội dung chính.

BTC V – League lùi kế hoạc dùng VAR sang tháng 8

BTC V – League lùi kế hoạc dùng VAR sang tháng 8

Trước bảng xếp hạng bóng đá mùa 2019, những nhà tổ chức giải đấu ở Việt Nam đã lên kế hoạch và mong muốn đưa VAR (công nghệ video hỗ trợ trọng tài) vào V-League, qua đó sẽ giảm thiểu những sai sót và sức ép cho giới trọng tài bóng đá Việt Nam.

BTC V - League lùi kế hoạc dùng VAR sang tháng 8
BTC V – League lùi kế hoạc dùng VAR sang tháng 8

Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT công ty VPF: “Chúng tôi rất muốn đưa VAR vào V-League từ cuối tháng 6, tức từ đầu giai đoạn lượt về của mùa giải năm nay, nhưng trong quá trình đàm phán đã phát sinh nhiều vấn đề khiến kế hoạch bị chậm lại. Có thể những trận đấu ở đầu giai đoạn 2 chưa có được, nhưng trong giai đoạn 2 thì chắc chắn sẽ triển khai công nghệ này”.

Văn Hậu chuyển nhượng triệu đô

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu có khả năng trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Việt Nam nếu bản hợp đồng giữa Hà Nội FC và Austria Wien – CLB giàu truyền thống nhất của bóng đá Áo – được ký kết trong thời gian tới.

Austria Wien có đại bản doanh đặt tại thủ đô Viên và là CLB giàu truyền thống nhất của bóng đá Áo. Đội chủ sân Generali Arena có lịch sử 108 năm hình thành và phát triển. Họ từng giành được 22 chức vô địch giải VĐQG Áo, 27 cúp Quốc gia Áo và và 6 lần giành Siêu cúp nước Áo. Bên cạnh đó, họ cũng thường xuyên tham dự Cúp C1 và C2. Thậm chí, họ từng góp mặt trong trận chung kết Cúp C2 năm 1978 và nhận thất bại 0-4 trước CLB Anderlecht của Bỉ. Ở mùa 2013/14, họ còn lọt vào vòng bảng UEFA Champions League.

Văn Hậu của Hà Nội FC đang trong quá trình đàm phán để để chuyển tới thi đấu cho CLB Austria Wien. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, hậu vệ 20 tuổi sẽ rời Việt Nam để sang Áo thi đấu trong một vài tháng nữa.

Hiện tại, BLĐ Hà Nội FC mong muốn Văn Hậu gia nhập Austria Wien theo dạng cho mượn trong một năm kèm điều khoản mua đứt. Một phương án khác là Austria Wien sẽ mua đứt Văn Hậu với mức giá 18 tỉ đồng song phía Hà Nội FC được cho là đã yêu cầu 26 tỉ đồng (1 triệu euro). Con số này sẽ biến Văn Hậu trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử, vượt xa tất cả cuộc chuyển nhượng của bóng đá Việt Nam từ trước đến nay trước thêm kết quả Sea Games 2019.

Văn Hậu thiệt thòi nếu sang châu Âu thi đấu

HLV trưởng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Phạm Minh Đức (thầy cũ Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng… ở những lứa trẻ Hà Nội FC) đã chỉ ra những điểm thiệt thòi của Đoàn Văn Hậu nếu sang châu Âu thi đấu: “Thật ra chưa có cầu thủ Việt Nam nào thành công khi xuất ngoại cả, nên rất khó đánh giá. Hiện tại, vẫn chưa thể xác định được tin đồn hay chính thức nhưng dẫu sao đây cũng là một cơ hội để thử sức.

Văn Hậu đã 20 tuổi, có thể hình và tố chất tốt. Nhưng để cạnh tranh với các cầu thủ châu Âu vẫn còn nhiều bất cập khi những yếu tố khác như sức mạnh, tốc độ thì Văn Hậu vẫn chưa thể sánh kịp. Đá hậu vệ biên ở trời Âu thì tốc độ của Văn Hậu là rất khó. Còn ở chiều ngược lại, nếu Văn Hậu ra đi thì CLB Hà Nội sẽ thiếu quân để xoay tua. Họ phải thi đấu trải đều ở nhiều mặt trận nên việc mất đi 1 trụ cột là một vấn đề đáng cân nhắc”.