Tuyển Việt Nam tụt hạng FIFA, ĐT Việt Nam tiếp tục ‘hưởng lợi từ VAR’ ở trận gặp Ả Rập Xê Út? Sao Nhật Bản thừa nhận đã bắt bài ĐT Việt Nam từ trước… là những tin bóng đá Việt Nam ngày 12/11.

Tuyển Việt Nam tụt hạng FIFA

Trong trận đấu trên sân Mỹ Đình tối 11/11, tuyển Việt Nam nhận bàn thua duy nhất ở phút 17 sau pha dứt điểm cận thành của Junya Ito, từ đường chuyền của Takumi Minamino.

“Samurai xanh” lần thứ hai chọc thủng lưới thủ thành Tấn Trường ở phút 41, sau pha phản công nhanh với cú sút hiểm hóc của Ito về góc cao khung thành. Tuy vậy, VAR đã vào cuộc và xác định một cầu thủ áo xanh việt vị khi tham gia tấn công.

Ngày 16/11, thầy trò HLV Park sẽ tiếp Saudi Arabia trên sân nhà. Nếu thất bại, tuyển Việt Nam sẽ bị trừ thêm 7,8 điểm và nhiều khả năng văng khỏi top 100 thế giới lần đầu tiên sau 3 năm. Nếu thắng, tuyển Việt Nam được cộng 17,2 điểm, và trong trường hợp hòa, đội có thêm 4,7 điểm.

bong-da-vn-12-11-tuyen-viet-nam-tut-hang-fifa
Tuyển Việt Nam tụt hạng FIFA

ĐT Việt Nam tiếp tục ‘hưởng lợi từ VAR’ ở trận gặp Ả Rập Xê Út?

ĐT Việt Nam có lần đầu tiên hưởng lợi từ VAR tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khi trọng tài chính Hassan từ chối bàn thắng của ĐT Nhật Bản sau khi tham khảo công nghệ này. Dẫu vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn phải chịu thất thủ 0-1 trên sân nhà Mỹ Đình trước đẳng cấp vượt trội của “Samurai Xanh”.

Sau đây 4 ngày, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục chạm trán đối thủ rất mạnh khác là Ả Rập Xê Út – đội bóng đang vững vàng trên ngôi đầu bảng B với Ketquabongda 13 điểm sau 5 trận. Ở trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp lại “người quen”, hứa hẹn một lần nữa hưởng lợi từ công nghệ VAR.

Sao Nhật Bản thừa nhận đã bắt bài ĐT Việt Nam từ trước

Vào đêm qua, ĐT Việt Nam đã tiếp tục nhận thêm một thất bại khi đón tiếp ĐT Nhật Bản trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022. Nhìn chung, Nhật Bản đã thể hiện đẳng cấp của một ông lớn thực sự khi tỏ ra lấn lướt trước thầy trò HLV Park Hang-seo về mọi mặt. Tuy nhiên về tỷ lệ bóng đá thì những ai đặt cược Việt Nam là chiến thắng.

Nói về việc Nhật Bản tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3, tiền vệ đang chơi bóng tại Bồ Đào Nha chia sẻ thêm:

“Tôi không nghĩ rằng chúng tôi có thể tận dụng tối đa những điểm tốt của sơ đồ 4-3-3. Tôi nghĩ, có những lúc chúng tôi không nắm bắt tốt về những điểm mạnh và điểm bất lợi của hệ thống này.”

“3 cầu thủ ở trung thuế. có phong cách chơi bóng tương tự nhau, nhưng chúng tôi cũng có thể bộ trợ cho nhau, phối hợp tốt trong cả khâu tấn công lẫn phòng thủ.”