Đà lạt điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Miền Nam. Không chỉ có phong cảnh đẹp, mà còn hội tụ những món ăn ngon. Trong đó phải kể đến là món mứt Đà Lạt, hấp dẫn khách du lịch.

Một số loại mứt Đà Lạt hấp dẫn khách du lịch

Cùng phuot3mien.net đến với Đà lạt là một vùng đất cao nguyên tươi tốt với vô số loại trái cây thơm ngon, người dân Đà Lạt đã tận dụng những giá trị đó, sản xuất ra các loại mứt thơm ngon riêng biệt. Nghề làm mứt cũng được cho là một trong những nghề truyền thống và lâu đời tại đây.

Đặc sản mứt Đà Lạt dường như đã là một trong những “thương hiệu” của vùng đất ngàn hoa này. Nếu ở những nơi khác, chỉ vào dịp Tết, ta mới được thấy hàng mứt bày bán thì tại Đà Lạt, mùa nào cũng có mứt để phục vụ kịp thời nhu cầu của du khách. Không nơi đâu trên đất nước ta có thể sản xuất ra những loại mứt có hương vị đặc trưng như mứt Đà Lạt.

Mứt Đà Lạt món ăn khoái khẩu của du khách
Mứt Đà Lạt món ăn khoái khẩu của du khách

Hiện nay mứt Đà lạt nếu kể hết phải có hơn 30 loại. Những năm về sau này, sự đa dạng càng tăng lên khi người làm mứt không chỉ dùng những loại trái cây truyền thống của vùng miền, mà còn phát triển ra những loại của các vùng khác.

Một số mứt Đà lạt được du khách yêu thích nhất như: mứt dâu tây, mứt hồng, mứt đào, mứt khoai lang, mứt khoai tím, mứt khoai môn, mứt hoa hồng, mứt dâu tằm,… cơ man nào mứt là mứt với hương vị và màu sắc vô cùng hấp dẫn.

Mỗi loại mứt đều có một hương vị riêng, trở thành một trong những món ngon 3 miền khiến du khách ăn một lần là thích mê và nhất định phải mua về. Ngoài ra, Đà Lạt còn có món hoa quả sấy rất “được lòng” du khách, bên cạnh những gian hàng mứt đầy sức quyến rũ kia.

Mua mứt Đà Lạt ở đâu ngon nhất?

Quầy hàng đặc sản tại chợ Đà Lạt 

Nếu bạn muốn mua mứt Đà Lạt chuẩn, hãy ghé qua các quầy hàng tại chợ Đà Lạt. Tại đây có hơn 200 gian hàng mứt được bày bán, vô cùng đa dạng về chủng loại, nơi sản xuất,…tha hồ cho bạn lựa chọn. Bạn có thể kết hợp dạo chợ Đà Lạt để tham quan và “tậu” những món đồ khác như áo len, mũ len, quà lưu niệm, những giỏ hoa sấy khô,…

Mua mứt Đà Lạt tại phố lò mứt

Phố lò mứt là nơi mà bạn sẽ được mua mứt tại chính lò sản xuất. Đặc sản mứt Đà Lạt ở đây vô cùng chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho du khách. Tại phố lò mứt này, bạn có thể đến một trong hai cơ sở sau để mua mứt chất lượng nhé.

Mua mứt Đà Lạt tại phố lò mứt
Mua mứt Đà Lạt tại phố lò mứt

Lò mứt Kiều Giang 

Lò mứt Đà Lạt kiều giang là nơi sản xuất các loại mứt đặc sản Đà Lạt, ngoài ra còn bán các loại thuốc quý hiếm. Đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, giá phù hợp và ổn định.

Chia sẻ bí quyết mua mứt Đà Lạt

Đặc sản mứt Đà Lạt rất dễ tìm thấy ở Đà Lạt, tuy nhiên, để mua được những loại mứt thơm ngon và chất lượng nhất, bạn cần đến những cơ sở sản xuất uy tín được gợi ý ở trên.

Bên cạnh đó, khi chọn mứt, bạn đừng ngại ăn thử để chọn loại hợp với khẩu vị và thích nhất. Nếu những gian hàng không cho khách thử, bạn có thể bỏ qua và đến nơi khác nhé.

Giá mứt ở Đà Lạt rất đa dạng, dao động từ 150.000d- 250.000d/ kg tùy từng loại mứt. Để không bị chặt chém, bạn nên tham khảo vài gian hàng trước khi mua nhé.